WHAT'S NEW?
Loading...

20 วิธีทำหุ่นฟิตปั๋ง ไร้ไขมัน โดยไม่ต้องเสียเงินสักบาท

Advertisements

Advertisements

ฝันว่าอยากมีหุ่นฟิตปั๋ง ไร้ไขมัน เหมือนนายแบบนางแบบ แต่ถ้าคุณไม่ชอบออกกำลังกาย นั่นก็คงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ


แต่ถ้าอยากหุ่นสวย แถมยังสุขภาพดีไปด้วยเราขอแนะนำว่า...

อย่าซื้อดีวีดีฟิตเนส หากอยากได้ให้ยืมจากห้องสมุด

หาช่องทางได้รับประโยชน์จากการตรวจสุขภาพที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เช่น เข้ารับการตรวจผิวฟรี

โปรแกรมประยุกต์ 3, 000 อย่างในไอโฟนมีอยู่แล้วสำหรับสุขภาพและฟิตเนสของคุณ ยิ่งกว่านั้นโปรแกรมหลาย ๆ ตัวก็ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย

รายละเอียด

ฉลองปีใหม่กับคุณคนใหม่โดยลองใช้กลยุทธ์อันชาญฉลาดเหล่านี้ เพื่อคงไว้ซึ่งความสุขและสุขภาพดีของคุณ (โดยไม่ต้องมีต้นทุนค่าใช้จ่าย!) ตลอดทั้งปี

1. ยืมดีวีดีฟิตเนสแผ่นต่อไปแทนการซื้อ สมัครเป็นสมาชิกห้องสมุดใกล้บ้าน หากคุณต้องการยืมดีวีดีที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย ห้องสมุดส่วนใหญ่มีอะไรให้เลือกเยอะเลย ซึ่งก็เป็นยาแก้เผ็ดสำหรับกิจวัตรการเข้าโรงยิมที่แสนแพงและน่าเบื่อ หัวใจสำคัญที่จะทำให้คุณ ๆ ออกกำลังกายเป็นประจำก็คือต้องคงการออกกำลังกายให้มีความน่าสนใจ คุณสามารถสับเปลี่ยนวิธีการบ่อยครั้งเท่าใดก็ได้ตามที่คุณต้องการ

2. เข้ารับการตรวจผิวหนังฟรี กองทุนมะเร็งผิวหนัง (Skin Cancer Foundation) จะจัดใหมีการตรวจผิวหนังฟรี ในระหว่าง ‘ทัวร์รณรงค์เพื่อผิวหนังที่มีสุขภาพดี’ (Road to Healthy Skin Tour) ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงกันยายนปี ค.ศ. 2010 ลองเข้าดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซท์ SkinCancer.org

3. สั่งปฏิทินสุขภาพดี โดยไม่ต้องเสียเงิน คุณสามารถสั่งปฏิทินได้จาก ศูนย์ข้อมูลเพื่อสุขภาพผู้หญิงแห่งชาติ (National Women's Health Information Center) ปฏิทินปี 2010 มีรายการการตรวจสอบสุขภาพที่ได้รับการแนะนำ มีการบอกถึงอาการที่น่าประหลาดใจของสภาพเงื่อนไขทางสุขภาพที่รุนแรง และให้คำแนะนำที่สำคัญ ๆ เช่นว่า การอ่านฉลากยาทำอย่างไร และการหาคำแนะนำจากแพทย์ในแหล่งอื่น ๆ เพิ่มเติม

4. ท่องอินเตอร์เน็ตเพื่อหาข้อเสนอเจ๋ง ๆ เว็บไซต์ เช่น Thunderfap.com, FreakyFreddies.com และ Freemania.net ส่งของตัวอย่างและคูปองให้ทางเมล์ฟรี เช่น เจลล้างมือ ผ้าพันแผล ยาดับกลิ่น ผ้าอนามัยแบบสอดและยาสีฟัน สำหรับเว็บไซท์ Ebates.com ให้เงินสดกลับด้วยหากเขาซื้อของที่ร้านค้าต่าง ๆ เช่น Drugstore.com, Bath & BodyWorks, DERMAdoctor.com, GNC, Kiehl's, Nutrisystem และที่อื่น ๆ อีกเยอะ

CouponCraze.com ลดราคาเครื่องนอนป้องกันการเกิดอาการคัน เครื่องทำความชื้น และเครื่องกำจัดความชื้น และสุดท้ายที่เว็บไซท์ RetailMeNot.com ให้คูปองสำหรับใครที่สนใจ คอนแท็คเลนส์ และเครื่องประกอบต่าง ๆ

5. ทดสอบสารเรดอน (สารเรดอน (Radon) เป็นธาตุกัมมันตรังสีชนิดหนึ่ง) สารเรดอน เป็นก๊าซธรรมชาติที่ไร้กลิ่น มีอยู่ในหลาย ๆ บ้าน สารเรดอนคือสาเหตุต้น ๆ ของการเสียชีวิตจากมะเร็งปอดในกลุ่มผู้ไม่สูบบุหรี่ เดือนมกราคมคือเดือนแห่งปฏิบัติการสารเรดอนแห่งชาติ (National Radon Action Month) ดังนั้นควรเข้าชมเว็บไซท์ของหน่วยงานป้องกันสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency) เพื่อเช็คดูว่ามีชุดเครื่องมือตรวจสอบสารเรดอนราคาถูกหรือให้ฟรีในรัฐที่คุณอาศัยอยู่หรือเปล่า

6. ได้เวลาลดน้ำหนักแล้ว การศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า โปรแกรมลดน้ำหนักออนไลน์แบบมีปฏิสัมพันธ์ช่วยให้ผู้คนลดน้ำหนักและรักษาน้ำหนักที่ลดไว้ได้ด้วย เพื่อหาที่ปรึกษาในเรื่องการลดการทานอาหาร ลองเข้าดูที่ SparkPeople.com. คุณสามารถเข้าไปใช้เครื่องมือวัดแคลอรี่ได้ด้วยที่ http://www.CalorieCount.about.com.

7. ลองฝึกโยคะกันหน่อย ทุกสัปดาห์ โยคะทูเดย์ (Yoga Today, yogatoday.com) สอนโยคะผ่านระบบออนไลน์เป็นเวลา 1 ชั่วโมงฟรี (หากอยากดาวน์โหลด ต้องเสียเงิน 3.99 ดอลล่าร์) ยังมีอีกนะ คุณต้องล็อคปฏิทินของคุณวันที่ 23 มกราคม 2010 ไว้ด้วย เพราะมันเป็นวันโยคะแห่งชาติสหรัฐ (Yoga Day USA, YogaDayUSA.org) ทำไมต้องโยคะด้วยเล่า เพราะว่าโยคะเพิ่มความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่ง โยคะยังช่วยในการผ่อนคลายความเครียดและการควบคุมน้ำหนัก และลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ รวมถึงปัญหาต่าง ๆ ในการนอนหลับ 8. ต่อรองให้หนักเข้าไว้

คลับเพื่อสุขภาพและโรงยิมหลายแห่งยอมที่จะให้ข้อเสนองาม ๆ หรือให้คุณลองเข้าใช้บริการฟรี เช่นที่ Bally Total Fitness, Gold's Gym และ 24 Hour Fitness เสนอให้ลองเข้าใช้บริการ 7 วันฟรี โปรดจำด้วยว่า ทุกสิ่งทุกอย่างนั้นต่อรองเจรจาได้ และเมื่อคุณเข้าเป็นสมาชิกแล้ว ออกกำลังกับเพื่อนของคุณเพื่อลดค่าจ้างผู้ฝึกลงสักครึ่ง หรือ ลงทะเบียน ฝึกออกกำลังสัก 30 นาที แทนที่จะเป็นการออกกำลังนานเป็นชั่วโมง โบนัสที่ได้คือนอกจากจะจ่ายถูกลงแล้ว การออกกำลังกายที่สั้นลงอาจทำให้คุณต้องออกแรงเร็วขึ้นและหนักขึ้นด้วย

9. เช็คดูอุปกรณ์ตรวจจับควัน หน่วยงานป้องกันอัคคีภัยบางแห่งท้องถิ่นบางที่ แจกจ่าย เครื่องเตือนสัญญาณหากมีควัน หรือ Smoke alarms โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือไม่ก็ราคาถูกมาก (นับว่าเป็นเครื่องช่วยชีวิตที่มีศักยภาพ, พิจารณากันแล้วว่ากว่าร้อยละ 20 ของเครื่องนี้ที่ถูกติดตั้งในบ้านเรือนไม่ทำงาน) สำหรับเรื่องบุหรี่ หากคุณกำลังพยายามจะหยุดสูบบุหรี่ โทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 800-784-8669 เพื่อหาโค้ช ผู้ที่จะช่วยคุณหยุดนิสัยอันตราย ๆ โดยไม่มีค่าใช่จ่าย การเลิกสูบไม่เพียงแต่จะช่วยคุณเก็บออมเงินได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความเสี่ยงในเรื่องโรคหัวใจและมะเร็งอีกด้วย

10. สร้างผังสุขภาพของครอบครัว เริ่มวางแผนอนาคตที่ดีกว่าเสียแต่วันนี้โดยถาม ญาติ ๆ และญาติผู้ใหญ่เกี่ยวกับสภาวะสุขภาพของพวกเขา หลังจากนั้นก็เข้าเว็บไซท์ www.familyhistory.hhs.gov จาก สำนักงานผู้อำนวยการศัลยแพทย์ของสหรัฐอเมริกา (U.S. Surgeon General's Office) เพื่อสร้างผังสุขภาพครอบครัวฟรี (Family Health Portrait) ซึ่งจะเผยให้เห็นถึงความเสี่ยงของคุณ การสร้างความตระหนักโดยวิธีนี้ สามารถช่วยลดความเสี่ยงของ โรคสำคัญ ๆ ได้หลายโรค

11. ออมเงินได้ตั้ง 170 ดอลลาร์เมื่อคุณอาบน้ำ ใช่แล้ว นั่นคือจำนวนเงินที่คุณสามารถตัดค่าใช้จ่ายได้จากบิลค่าน้ำในแต่ละปี โดยการอาบน้ำสั้นลง ใช้น้ำเย็นขึ้น ตามข้อมูลของ หน่วยงานป้องกันสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency) งบในกระเป๋าและผิวหนังของคุณจะขอบอกขอบใจคุณ เพราะว่า น้ำร้อนเป็นสาเหตุให้หลอดเลือดขยายตัว อันเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณสูญเสียความชุ่มชื้น ซึ่งกล่าวโดย ดร. เจนเน็ต กร๊าฟ ผู้ช่วยศาสตราจารย์คลินิกด้านผิวหนัง แห่ง คณะแพทย์ศาสตร์ เมาท์ซีนาย นครนิวยอร์ค (Dr. Jeannette Graf, assistant clinical professor of dermatology at Mt. Sinai School of Medicine in New York City) เพื่อรักษาผิวหนังของคุณให้เนียนนุ่มและอ่อนโยน จำกัดเวลาอาบน้ำให้อยู่ในห้วงเวลาประมาณห้านาที ในน้ำอุ่น ไม่ใช่น้ำร้อน

12. ไร้ปัญหากับโปรแกรมใช้งานด้านสุขภาพ มีโปรแกรมใช้งานในไอโฟนกว่า 3,000 โปรแกรม ที่ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มระดับสุขภาพและความฟิต และที่สำคัญ หลาย ๆ โปรแกรมไม่มีราคาค่างวดอันใด เช่น แผนที่ตรวจเส้นทางไข้หวัดใหญ่ 2009 (Swine Flu Tracker Map) ชี้นำร่องให้เห็นว่าผู้ใดในละแวกบ้านคุณป่วยเป็นไวรัส H1N1 สำหรับ มายเน็ตไดอารี่ (MyNetDiary) มีอาหารรายการอาหาร 91, 000 อย่างในฐานข้อมูลเพื่อช่วยให้คุณวางแผนมื้ออาหารสุขภาพ และยังมีฟอรั่มชุมชนที่ได้รับการทบทวนตรวจสอบโดยนักโภชนาการวิชาชีพ เว็บไซท์ ปฏิทินบอกวันมามาก (Free Menstrual Calendar) ช่วยให้คุณทำนายระยะเวลาที่มีประจำเดือนและวันไข่สุก

สำหรับเว็บไซท์ฟิตเนสคีบเปอร์ (FitnessKeeper) ใช้ระบบ จีพีเอส (GPS) เพื่อนักวิ่งที่ต้องการเก็บประวัติระยะทาง ความเร็ว และการเผาผลาญ ปริมาณแคลอรี่ของตน และยังมีเว็บที่อาจเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคุณด้วยเช่นเดียวกับที่เราชอบ นั่นคือ หมอนวดระบบสั่น (Vibrating Massager) นั่นคือเพียงแค่คุณเปิด ไอโฟนของคุณเข้าสู่โปรแกรม หมอนวดมือทอง (feel-good massager) เท่านี้คุณก็ได้ผ่อนคลายสบาย ๆ แล้ว

13. ยกระดับภูมิคุ้มกันของคุณ เพื่อช่วยปกป้องลมหนาว คุณสามารถขอรับตัวอย่าง แผงวิตามินรวมแบบผง อิเมอร์เจ็นซี ได้ที่ EmergenC.com (Emergen-C powdered multivitamin packs) แต่ละแผงบรรจุ วิตามินซี 1, 000 มิลลิกรัม นั่นคือมากกว่าความต้องการในวันหนึ่งถึง 10 เท่า ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินบี ตัวอื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มพลังงานอีกด้วย

14. สร้างความชุ่มชื้นด้วยครีมบำรุงผิวพรรณ ลองหยุดที่ร้าน เซฟฟอร่า ที่มีสาขาทั่วทั้งประเทศเพื่อขอตัวอย่างฟรี (แปลกันตามตัวอักษรตรง ๆ เลยนะ คุณสามารถลองใช้ครีมบำรุงผิวได้เป็นร้อย ๆ อย่างเลย) นอกจากนั้นคุณยังจะได้รับของแจกฟรีอีกสามชิ้นหากคุณซื้อของบางอย่างที่เว็บไซท์ Sephora.com ของฟรีก็เช่น ขนมเค้กวันเกิดแคนดี้บาร์ ยี่ห้อ ดีแลนด์, แบตเทอร์ บอดี้ สมูธธี โลชั่น หรือ ครีมถนอมสายตา ออล อะราวด์ อาย ครีม หากคุณซื้อของจากเว็บไซท์ Aveda.com เมื่อคุณซื้อผลิตภัณฑ์ถนอมผิวพรรณที่ทำมาจากแร่ทูร-มะลินอะไรก็ได้อย่างใดอย่างหนึ่งในสองผลิตภัณฑ์ คุณจะได้รับ ตัวอย่าง ครีมขัดผิวที่ได้มาจากแร่ ทูร-มะลินฟรี (Tourmaline Charged Exfoliating Cleanser)

15. ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้ ตำราประกอบอาหาร คุณปวดท้องใช่ไหม ต้องการอะไรมาบรรเทาบ้างหรือเปล่า ? ลองทาน เบลลี่ บาลานซ์ สมูธธี่ (Belly Balance Smoothie) ซึ่งได้รับการพัฒนาโดยกูรู ด้านโภชนาการประจำ นิตยสาร เฮลท์ คุณ ฟรานซิส ลาจแมน ร็อธ (Health magazine nutrition guru Frances Largeman-Roth) และลองหาทางเลือกอาหารที่ให้ปริมาณแคลอรี่ต่ำ และดีต่อสุขภาพคุณ ได้ที่ เว็บไซท์ recipes.health.com.

16. ทวิตเพื่อหาของลดราคา ใช้ทวิตเตอร์ ตามหาร้านค้าที่คุณชื่นชอบ และรับคำแนะนำดี ๆ และ รายการช็อปปิ้ง ร้อน ๆ คุณสามารถเข้าดูได้ที่ Twitter.com/targetdailydeal ซึ่งนำเสนอ รายการลดราคาใหม่ ๆ ทุกวัน สินค้า เช่น เครื่องดูดฝุ่น อุปกณ์ครัวที่ดีต่อสุขภาพ และเครื่องนอน ส่วน Twitter.com/walgreens นำข้อเสนอน่าสน เช่น อุปกรณ์ช่วยแต่งเสริมเติมสวยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งลดราคาลงเหลือร้อยละ 25 และหากซื้อวิตามินและอาหารเสริมที่ราคา 40 ดอลลาร์ขึ้นไปได้รับส่วนลดทันที 10 ดอลลาร์ และยังมีสินค้าตัวอื่น ๆ ที่ลดราคาด้วย เช่น ตัวทดสอบโรคเบาหวาน อีกตัวก็คือ Twitter.com/Clinique_US นำเสนอคุณคุณด้วยคุณลักษณะที่เป็นแบบกลเม็ดเด็ดพรายทุกอย่างที่เป็นประโยชน์โดยไม่ต้องเสียเงิน เช่น การทำผิวแห้งกร้านให้ดูชุ่มชื้น วิธีก็คือ ผสมรองพื้นด้วยครีมโลชั่นบำรุงผิวสักหยดลงบนฝ่ามือ และลูบไล้นวล ๆ ลงบนผิวหน้าของคุณ

17. ลองเล่นกีฬาชนิดใหม่ คุณอยากลองเล่นสกี แบบทั่วทั้งประเทศมาตลอดเลยใช่ไหมล่ะ? ลองเข้าชมเว็บไซท์ WinterTrails.org ทางเจ้าของจะช่วยคุณพบฝันที่เป็นจริง

18. ให้และรับโดยไม่มีค่างวดอันใด ของฟรีหลายชิ้นจาก เบบี้ แก็ป, ซายนซ์ ไดเอ็ท, เทมเปอร์ เพดิก, เลิฟมายเบลลี่ และจากยี่ห้อดังอื่น ๆ อีกเยอะ มีมาให้คุณเลือกฟรี ในเครือข่ายรากหญ้าที่ชื่อว่า Freecycle.org ซึ่งเป็นเว็บไซท์สำหรับของมือสองที่แจกให้ฟรี เป้าหมายของเว็บไซท์คือการรักษาของใช้ที่ยังอยู่ในสภาพดี นำไปใช้ได้ แทนที่จะปล่อยให้ทิ้งขว้างและในที่สุดก็ไปทำร้ายสิ่งแวดล้อม แต่ก็จำด้วยนะว่า ของที่มีอยู่ในสต็อคเปลี่ยนแปลงทุกวัน

19. ลงชื่อเพื่อรับเครื่องมือวัดจำนวนก้าวที่เดิน ลงทะเบียนที่เว็บไซท์ JustKeepMoving.com ซึ่งเป็นเว็บไซท์ข้อมูลไลฟ์สไตล์ที่ดีต่อสุขภาพ อันเป็นเว็บไซท์ภายใต้บริษัทที่ผลิตยาไทลีนอล ทางบริษัท ฯ จะส่ง เครื่องมือวัดจำนวนก้าวเดินไปให้คุณ รายงานศึกษาหลายชิ้นแสดงให้เห็นว่า การใช้อุปกรณ์เช่นนี้ เป็นเครื่องมือลดน้ำหนักที่มีประสิทธิผล

20. หาใครสักคนพูดด้วย มีกลุ่มสนทนาเพื่อการช่วยเหลือตนเอง ไม่ว่าคุณจะมีเรื่องกังวลใจสักแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทางกายหรือทางจิตใจ ลองเข้าเว็บไซท์ www.mentalhealth.net/selfhelp เพื่อค้นหาข้อมูลกลุ่มช่วยเหลือสนับสนุนกว่า 1, 000 กลุ่ม สำหรับคนที่กำลังเผชิญกับ การมีสิว อาการเสพติด มะเร็งเต้านม ปวดศีรษะ ภาวะการมีบุตรยาก อาการผิดปกติทางการกิน โรคย้ำคิดย้ำทำ การเป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง และประเด็นอื่น ๆ อีกมากมาย





อ้างอิงบทความจาก...ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสาร (Resource Center) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) / http://www.cnn.com/2009/HEALTH/12/25/free.healthy.christmas/index.html / Photo By www.unen.mn


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น