WHAT'S NEW?
Loading...

How to ทำผม4ทรง เก็บผมหน้าแบบเนียนๆ ทำตามกันได้ง่ายๆ

Advertisements

Advertisements


วันนี้จะมาแนะนำวิธีทำผมแบบง่ายๆจากคุณ architastyle มาฝากกัน พร้อมแล้วไปชมกันเลยคะ


สวัสดีคะ อะฮิ้วววว อาชิกลับมาแล้วกลับกระทู้สอนทำผม จริงๆชิรีวิวทำผมอยู่บ้างใน youtube แต่รู้สึกว่าพอมาเขียนเป็นขั้นตอน มันเรียบเรียงค่อนข้างยากนิดๆ ต้องขออภัยก่อนเลย หากเขียนสับสนสำหรับใครที่ต้องการดูวิดีโอ ประกอบด้วย อาชิจะแปะ Link ไว้ให้นะคะ

สำหรับฮาวทูนี้ สาวๆที่มีผมหน้าม้าแล้ว ค่อนข้างที่จะเบื่อกับการปล่อยผมหน้าในแบบเดิมๆ ลองเก็บผมหน้ากันดูบ้าง เพิ่มเสน่ห์ชวนมอง ซึ่งสาวที่ไม่ได้มีผมหน้าม้า ก็สามารถทำทรงผม4ทรงนี้ได้เช่นเดียวกันคะ


มาเริ่มกันที่ทรงแรก

ทรงง่ายๆเบสิคๆเลยคะ น้องๆมัธยมสามารถทำผมทรงนี้ไปเรียนได้เลยน้า

ทรงที่ 1

1. เลือกผมหน้าของเราทั้งหมด

2. ยีผมด้านหลังเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ผมพองขึ้นมานิดๆ ไม่รีบแบนจนเกินไป

3. ติดกิ๊ฟดำ2ตัว ไขว้กันด้านหลัง (สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ผมหน้าค่อนข้างสั้น สามารถใช้สเปรย์เซ็ตได้เล็กน้อยเท่านั้นก็พอค่ะ)

4. เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วว

ทรงที่ 1

ทรงที่สอง

ทรงที่ 2

1. แสกผมกลาง เลือกทำผมทีละฝั่ง จากนั้นหยิบผมหน้าที่เราต้องการเก็บขึ้นมา

2. แบ่งผมเป็น2ซีก และม้วนเป็นเกรียว

3. หมุนสัก3-4รอบ และดันผมขึ้นและติดกิ๊ฟ

4. จากนั้นทำอีกฝั่งเช่นเดิมเลยคะ (สำหรับคนที่ผมหน้าสั้น หรือเป็นคนผมเส้นเล็กม้วนไม่อยู่ สามารถฉีดสเปรย์เซ็ตได้ หรือใช้น้ำรูบก่อนจะเริ่มทำผม พอผมแห้งสนิท กิ๊ฟก็ล็อค ผมก็จะไม่เด้งแล้วละคะ)

ทรงที่ 2

ทรงที่สาม

ทรงที่ 3


1. เลือกผมหน้าที่เราต้องการเก็บ และหยิบผมจากด้านหลังมาด้วย เพื่อให้เวลาเราถักเปียลงมา จะได้ถึงปลายผม

2. ถักเปีย3ตามปรกติ

3. ถักมาจนถึงปลายผมและมัดยาง (แนะนำให้ใช้หนังยางแบบเส้นเล็กสีดำนะคะ)

4. จากนั้นหมุนเปียให้เป็นวงกลมคล้ายรูปทรงดอกไม้

5. หมุนจนถึงปลายผม และติดกิ๊ฟดำสอดลงด้านใต้

6. เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วคะ

ทรงที่ 3

ทรงที่สี่

ทรงที่ 4



1. แสกข้าง เลือกผมหน้าที่เราต้องการเก็บ

2. ถักเปีย3ลงมาด้านใดด้านหนึ่ง

3. เริ่มถักเปียเก็บโดยที่เราจะหยิบแค่ผมฝั่งด้านหลังเท่านั้น

4. ถัดไล่ลงมาเลื่อยๆ จากผมหน้าที่สั้น ก็จะ balance เพราะมีผมด้านหลังมาต่อเปีย

5. หยิบผมฝั่งด้านหลังจนถึงจุดที่เราต้องการ

6. และถักเปีย3ลงมาเลื่อยๆจนถึงปลายผมและมัดยาง


ทรงที่ 4

เห็นมั้ยละคะ ว่าทุกทรงง่ายจริงๆ เพื่อนๆสามารถทำตามได้อย่างแน่นอนคะ หวังว่าจะชอบกันนะคะ ขอบคุณที่รับชมคะ ^^


ข้อมูลผู้รีวิว  :  architastyle

youtube : Archita Station

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น