WHAT'S NEW?
Loading...

ประโยชน์ของเกลือ 7 อย่าง ที่รู้แล้วอาจทำให้คุณอึ้ง!!!

Advertisements

Advertisements

เกลือ นอกจากจะเป็นเครื่องปรุงหลักในการทำอาหารแล้ว เกลือยังมีประโยชน์มากกว่าที่เราเคยรู้ ทราบหรือไม่ว่าเราสามารถนำเกลือมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดคราบสกปรกต่างๆได้ดีนักเชียว นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้เกลือทำประโยชน์อื่นๆได้อีกมากมาย เช่น...


1. คุณสามารถลอกคราบไหม้ในกระทะได้ง่ายๆ เพียงแค่การโรยเกลือ แล้วเติมน้ำลงไปเล็กน้อย จากนั้นขัดเบาๆด้วยฝอยขัดหม้อ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. คุณสามารถใช้เกลือขจัดคราบเลอะบนเตารีดได้นะ เพียงแค่คุณเปิดเตารีดให้พออุ่นๆ จากนั้นปิดเตารีด แล้วนำเกลือมาขัดเบาๆ คราบสกปรกก็จะหลุดออกได้อย่างง่ายดาย

3. คุณสามารถใช้เกลือขจัดคราบไข่แตกได้ง่ายๆ เพียงแค่โรยเกลือทับ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วใช้ผ้าออกแบบง่ายๆเลยค่ะ

4. คุณสามารถใช้เกลือฟอกอ่างอาบน้ำให้ขาวเหมือนใหม่แบบง่ายๆ ด้วยการนำน้ำมันสนไปผสมกับเกลือในปริมาณที่เท่าๆกัน แล้วนำไปขัดให้ทั่วอ่างอาบน้ำที่สกปรก

5. คุณสามารถใช้เกลือดับเปลวไฟได้ภายในพริบตา หากมีไฟลุกท่วมกระทะ ให้โรยเกลือลงไปในกระทะให้ทั่ว แค่นี้ก็ดับไฟได้แบบมือโปรแล้วค่ะ

6. คุณสามารถใช้เกลือขจัดคราบเหนียวบนฟองน้ำได้นะ เพียงแค่นำน้ำ 2 ถ้วงตวง ไปผสมกับเกลือปริมาณ 1/4 ของน้ำที่นำมาใช้ จากนั้นนำฟองน้ำมาแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน

7. คุณสามารถใช้เกลือแก้ท่อน้ำอุดตันได้ดีเชียวละ เพียงแค่เทเบกกิ้งโซดาผสมเกลือในปริมาณ 1/4 ถ้วยตวงลงไปในท่อน้ำทิ้ง ตามด้วยน้ำส้มสายชูอีกครึ่งถ้วยตวง ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วเทน้ำเดือดตามลงไปอีกครั้ง



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น