WHAT'S NEW?
Loading...

รู้จักขอบคุณชีวิตที่ไร้คู่ ที่ทำให้รู้ว่าเราอยู่คนเดียวได้

Advertisements

Advertisements

รู้จักขอบคุณชีวิตที่ไร้คู่ ที่ทำให้รู้ว่าเราอยู่คนเดียวได้

อีกหนึ่งบทความดีๆ ที่ให้แง่คิดดีๆ ไม่ว่าใครจะหาว่าคุณขึ้นคาน หรือเตือนว่าจะไม่มีลูกหลานคอยดูแล

ตอนแก่ ก็อย่าไปสนใจค่ะ ลองอ่าน เหตุผลที่ควรภูมิใจกับความโสด

แล้วคุณจะรู้สึกว่า โชคดีสุด ๆ ที่วันนี้อยู่ตัวคนเดียว

1. คุณไม่ต้องเอาเวลาไปทิ้ง หรือเอาน้ำตาไปเสีย ให้กับคนที่ไม่ใช่

การเป็นโสดในวัยนี้ อาจแปลว่า ที่ ผ่ า น มา คุณเฝ้ามองหาคนที่ดีที่สุด

ใช่ที่สุด มาเป็นคู่ครอง แต่ในเมื่อไม่เจอคนที่พอดี หรือคนที่เหมาะสม

ก็อยู่คนเดียวซะดีกว่า ชีวิตดีกว่าคบ ใครก็ได้ เป็นไหนๆ

2. คุณตระหนักได้ว่า การนอนหลับ พักผ่อนให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญ

เพื่อสุขภาพและความงามของผิวพรรณ เป็นเรื่องสำคัญกว่าการออกไป

ตะลอนเที่ยว หรือตระเวนกินยาม ค่ำคืนกับคนรัก

3. คุณส า ม า ร ถเติมความสุขให้ตัวเอง จากเงินเก็บออมได้อย่างเต็มที่

ไม่ต้องคอยกังวลว่า จะต้องแบ่งเงินเก็บที่สะสมมาหลายปี ไว้สำหรับ

งานแต่งงาน หรือ เ อ า ไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ค่า ผ้ า อ้อม ค่าเทอมลูก ฯลฯ

4. คุณไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยน ตารางชีวิตตัวเองให้สอดคล้องกับใคร

อ ย า ก ทำอะไรก็ทำเลย คล่องตัวสุด ๆ คุณส า ม า ร ถ

ใช้เวลาในวันหยุดสุดสัป ด าห์

หรือฉลองวันหยุดเทศกาลสำคัญกับครอบครัวและเพื่อนๆ ของคุณ

ได้อย่างเต็มเหนี่ยว โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการแบ่งเวลา

ให้กับคนรัก หรือครอบครัวคนรัก

6.คุณไม่จำเป็นต้องแกล้งชื่นชอบทีมฟุตบอล

เพื่อจะได้มีเรื่องไว้คุยกับคนรัก

หรือแกล้งชอบเย็บปักถักร้อยเพื่อเอา ใจคุณแม่สามี

แต่คุณจะส า ม า ร ถ ทำอะไรก็ได้ ที่ตัวเองชอบจริงๆ เพื่อตัวคุณเอง

7. คุณสาม า ร ถ หันหน้าเข้าหาทางธรรมได้อย่างเต็มที่

โดยไม่ต้องมีห่วงกังวลใด ๆ อ ย า ก จะถือศีล ปฏิบัติธรรม

หรือไปปลีกวิเวกสักกี่คืน กี่วัน ก็สา ม า ร ถ ทำได้

ขอบคุณชีวิตที่ไร้คู่ ที่ทำให้รู้ว่าเรา อยู่คนเดียวได้

ขอบคุณ เ สี ย งนาฬิกาปลุกตอนเช้า ทำให้รู้ว่า เรายังมีชีวิตอยู่

ขอบคุณ การเดินทางไปทำงานที่แสนไกล

ทำให้รู้ว่า เรายังไม่ตกงาน

ขอบคุณ ที่มีข้าวให้กินหนึ่งจาน

ทำให้รู้ว่า เราไม่อดต าย

ขอบคุณ คำบ่นจากเจ้านาย

ทำให้รู้ว่า เรายังมีโอกาสปรับปรุง

ขอบคุณ ที่อ้วนลงพุง ทำให้รู้ว่า เราต้องลดน้ำหนัก

ขอบคุณ เ สี ย ง ที่ได้ยินจิ้งจกทัก ทำให้รู้ว่า หูของเรายังใช้ได้ดี

ขอบคุณ ที่เ สี ย เวลาอ่านข้อความนี้ ทำให้รู้ว่า

เรากำลังจะมีความสุขไปด้วยกัน

จงมองหามุมมองที่ดีๆ แม้ในเรื่องราวที่แย่ๆ

แล้วจะพบว่า ความสุข อยู่รอบๆ ตัวเรา

ไม่ต้องโลกสวยมาก แต่อย่าคิดติดลบ

ไม่ต้องชื่นชมใครมาก แต่อย่าไป ด่ า ใคร

ไม่ต้องสวยมาก แค่ยิ้มเข้าไว้

ไม่ต้องทำดีแข่งกับใคร แค่ใจเราไม่คิด ชั่ ว เป็นพอ

ความรักไม่ได้สอนให้เราอยู่คนเดียวไม่ได้

แทบทุกคนที่มีความรัก มักเชื่อว่าความรัก จะทำให้เราเหงาน้อยลง

แต่สำหรับฉันยิ่งฉันรักใครมากเท่าไหร่

ยิ่งกลับกลายเป็นคนเหงามากขึ้น

สิ่งที่ฉันเฝ้าย้ำถามตัวเองมาเนิ่นนาน อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการมีความรัก

ซึ่งไม่ว่าเราจะหาคำตอบมาได้มากมายแค่ไหน

สุดท้ายคงหนีไม่พ้นเหตุผลที่ว่า เรามีความรักเพื่อที่จะได้มี

ใครสักคน เป็นเหมือนเพื่อนสนิท ที่อยู่เคียงข้างเราในทุกย่างก้าว

ความเหงา ที่เข้ามาเยือนเราตอน โสด อาจจะเป็นความเหว่ว้าอันน่าหดหู่

แต่ถ้ามีแฟนแล้ว กลับต้องถูกทิ้งให้เหงา

อยู่คนเดียวบ่อยๆ มันแย่ยิ่งกว่าเป็นร้อยเท่า หรือใครจะเถียง?

ถ้าความรักทำให้เรามีความสุขน้อยลง

และทำให้เราอยู่คนเดียวไม่ได้

ไปไหนคนเดียวไม่เป็น ก่อนที่จะ โ ท ษ คนอื่น

ลองถามตัวเองก่อนดีไหมว่า

เราคาดหวังจากความรักมากไปหรือเ ป ล่ า?

ฉันเชื่อว่าเก้าสิบเปอร์เซ็นต์ของคนที่กำลังมีความรัก

และรู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้ง ส่วนใหญ่ก็เป็นเงื่อนไข

ที่เราสร้างขึ้นมา ก ด ดันตัวเองทั้งนั้น เพราะไม่ว่าคนสองคนจะรักกัน

แค่ไหน ก็คงไม่มีใครส า ม า ร ถ อยู่ใกล้ชิดตัวติดกันได้ทุกวันเวลา

คนที่มีความรักแล้วอยู่คนเดียวไม่ได้

นั่นเป็นเพราะว่าต่อให้เขามีความรักอยู่เต็มหัวใจ แต่ ก็ใช้มันไม่เป็น

ถ้าเรารู้จักใช้ หัวใจ โอบกอด ความรัก เ อ า ไว้

แบ่งปันรักให้คนอื่น และเหลือมันไว้ให้ตัวเองบ้าง

แม้จะต้องอยู่คนเดียวกี่ร้อยวันกี่พันคืน

ความเหงา ก็ทำอะไรเราไม่ได้อยู่ดี

กับคำพูดที่ว่า คนทุกคนบนโลกนี้ล้วน แ ต ก ต่างกัน

บางครั้งเราอาจจะเป็นคนเหงา และช่างอ่อนไหว

หรือบางที เราก็แค่มีความมั่นใจไม่เท่ากับคนอื่น

แต่ถ้าเราได้รับโอกาสให้เป็นหนึ่งใน บ ร ร ด าผู้โชคดี

ที่ได้มีความรักแล้ว จงภูมิใจกับความรักที่ตัวเองมีอยู่

และจงภูมิใจกับตัวเองมาก ๆ ด้วย เพราะความรัก

ไม่เคยสอนให้เรา อยู่คนเดียวไม่ได้

แต่ความรักจะทำให้การอยู่คนเดียวของเรา

เป็นช่วงเวลาที่มีความหมายมากที่สุด

ในความเงียบ เราจะได้ยินคำว่ารักที่เรา อ ย า ก ฟังดังที่สุด

ในความมืด เราจะมองเห็นภาพความสุขที่เรา อ ย า ก มีชัดที่สุด

ในเวลาที่เราอยู่คนเดียว เราจะได้เรียนรู้ว่า

ใครคือคนที่เราคิดถึงมากที่สุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น