WHAT'S NEW?
Loading...

ไปหามากิน นี่คืออาหารที่ช่วยยับยั้งเบาหวาน

Advertisements

Advertisements

โรคเบาหวานเป็นโรคที่ค่อยๆ ส่งผลกระทบต่อระบบและอวัยวะต่างๆ ในร่างกายของคุณ รวมทั้งไต ตา หัวใจและอื่นๆ

การให้ความสนใจกับอาหารการกินของเราเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้คุณไม่ต้องพบเจอกับโรคร้ายหรือภาวะแทรกซ้อนจากอาหารเหล่านี้ ในความเป็นจริงปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่การพัฒนาโรคเบาหวานประเภท 2 รวมถึงโรคเรื้อรังและโรคเสื่อมก็มาจากการรับประทานอาหารที่ไม่ดีทั้งนั้น

การเลือกอาหารที่ชาญฉลาดบางอย่างสามารถป้องกันหรือช่วยควบคุมโรคเบาหวานประเภท 2 ได้ อาหารบางชนิดสามารถควบคุมโรคเบาหวาน โดยการรักษาเสถียรภาพหรือแม้กระทั่งการลดระดับน้ำตาลในเลือดของคุณเมื่อรับประทานเป็นประจำในส่วนที่เหมาะสม

แม้ว่าคุณจะทานยารักษาโรคเบาหวานแล้วคุณจำเป็นต้องเข้าใจว่าสิ่งที่คุณกินและดื่มมีผลต่อสุขภาพของคุณได้ดีเพียงใด ต่อไปนี้เป็นอาหารที่ช่วยยับยั้งการเป็นเบาหวาน

1. อบเชย ส่วนประกอบหลายอย่างในอบเชยส่งเสริมการเผาผลาญกลูโคสและลดคอเลสเตอรอล การศึกษาพบว่าในผู้ป่วยโรคเบาหวาน เพียงแค่ครึ่งช้อนชาของผงอบเชยในแต่ละวันสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มความไวของอินซูลินได้

2. มันหวาน มันหวานเป็นผักที่มีแป้งเป็นส่วนประกอบหลัก ทั้งยังมีเบต้าแคโรทีนพร้อมกับวิตามินเอ วิตามินซี โพแทสเซียมและเส้นใยอาหารที่สามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

3. ถั่ว ถั่วเป็นแหล่งที่ดีของเส้นใยอาหารและยังอุดมไปด้วยโปรตีนแมกนีเซียมและโพแทสเซียม แร่ธาตุเหล่านี้มีความสำคัญสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน ถั่วสามารถชะลอการย่อยอาหารและช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดของคุณหลังรับประทานอาหารได้

4. เบอร์รี ผลเบอร์รี่ทุกชนิดเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินและเส้นใยที่สามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดของคุณในขณะที่ยังป้องกันโรคมะเร็งและโรคหัวใจ

5. ปลา หากคุณเป็นเบาหวานคุณควรที่จะรับประทานปลาที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 สูงเป็นประจำ เนื่องจากปลาประเภทนี้เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีและเป็นอาหารที่ทดแทนเนื้อสัตว์ที่มีไขมันสูง

1 ความคิดเห็น: Leave Your Comments

  1. สุดยอดความรู้พืชผักสมุนไพรเพื่อสุขภาพดีมาก ขอบพระคุณค่ะ

    ตอบลบ