WHAT'S NEW?
Loading...

น่าทึ่งมากๆ วิธีกำจัดผื่นคัน ผื่นแดง บริเวณใต้รักแร้...ง่ายๆ แค่ทำตามนี้

Advertisements

Advertisements

น่าทึ่งมากๆ วิธีกำจัดผื่นคัน ผื่นแดง บริเวณใต้รักแร้...ง่ายๆ แค่ทำตามนี้

ความดำ เหงื่อ แรงเสียดทาน และความระคายเคืองใต้รักแร้ส่งผลให้เกิดผื่นตุ่มแดง ผิวบริเวณนี้มีความแพ้ง่ายยากต่อการต้านทาน อาการทั่วไปของผื่นนั้นจะมีความคัน สีแดงหรือผิวคล้ำ เป็นสะเก็ต เจ็บและกลิ่นแรง ซึ่งหากผื่นใต้รักแร้มีความรุนแรงจะทำให้เกิดความแห้งกร้านจนผิวพองสามารถทำให้มีอาการเป็นไข้ได้

ปัจจัยมากมายที่ส่งผลให้เกิดผื่นคันนี้คือ การใช้ผลิตภัณฑ์เคมีมากเกินไป ใส่เสื้อแน่นจนทำให้เกิดการเสียดสี อากาศร้อน หรือสุขอนามัยแย่ อีกทั้งอาจจะเกิดจากการติดเชื้อราบางชนิด หากผื่นแดงกลายเป็นม่วงและมีอาการบวมควรไปพบแพทย์ทันที แต่ถ้าไม่ร้ายแรงเรามีวิธีบรรเทาซึ่งเป็นการรักษาสุขอนามัยและเยียวยาได้ง่ายๆ

1.น้ำแข็ง
เพียงใช้ผ้าขนหนูผืนบางห่อน้ำแข็งวางบนบริเวณที่เป็นผื่นแดงซัก 2 – 3 นาที และนำออกซักพักก่อนทำซ้ำ ควรทำ 10 นาที และสามารถทำได้ 2-3 ครั้งต่อวัน ไม่ควรนำน้ำแข็งวางลงบริเวณผื่นแดงโดยตรง

2.น้ำมันมะพร้าว
ทาน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วบริเวณรอให้แห้งซึมเข้าผิว ทำ 2 – 3 ครั้งต่อวันจนกว่าผื่นจะหาย หรือนำน้ำมันมะพร้าว 4 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันหอมระเหย 1 ช้อนชา และนำสำลีชุบทาบริเวณที่เป็นผื่นคัน ทิ้งไว้ 10 -15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นและซับรักแร้ให้แห้ง ทำ 2 ครั้งต่อวันเพียงไม่กี่วันผื่นก็จะค่อยๆจางหายไป

3.ว่านหางจระเข้
นำเจลว่านหางจระเข้ทาลงบนรักแร้ได้โดยตรงทิ้งไว้ 20 – 30 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นทำวิธีนี้ 3-4 ครั้งต่อวันก็จะเห็นผล หรือจะนำผงขมิ้นมา 1/3 ช้อนโต๊ะผสมกับเจลว่านหางจระเข้ ทาแล้วทิ้งไว้ 30 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำแบบนี้ 2 ครั้งต่อวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์หรือจนกว่าจะหาย

4.เบคกิ้งโซดา
ผสมเบคกิ้งโซดา 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 3 ส่วน ทาบริเวณที่แพ้แล้วทิ้งไว้ 2 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเพียง 1 ครั้งต่อวันติดต่อกัน 2 – 3 วัน คำเตือน อย่าทิ้งไว้นานกว่า 2 นาทีเพราะอาจทำให้ระคายเคืองได้

5.มะนาว
มะนาวผ่าเสี้ยวทาเบาๆบริเวณผื่นคัน ทิ้งไว้ 5 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำ 2 – 3 ครั้งต่อวันติดต่อกัน 3-4 วัน หากคุณมีผิวแพ้ง่ายให้ผสมน้ำมะนาวกับน้ำเพื่อให้เจือจางลง หรือจะใช้น้ำมะนาวกับน้ำผึ้งผสมกัน แล้วทาทิ้งไว้ 15 -20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น สามารถทำวิธีนี้ 2 ครั้งต่อวันติดต่อกัน 2- 3 วัน แนะนำว่าอย่าทำวิธีนี้หลังคุณโกนขนรักแร้เพราะจะทำให้เกิดแผลได้


ที่มา : news.thaiza.com

1 ความคิดเห็น: Leave Your Comments