WHAT'S NEW?
Loading...

ใครหัวล้าน ผมบาง ...อ่านเลยวิธีแก้!!

Advertisements

Advertisements
ใครหัวล้าน ผมบาง ...อ่านเลยวิธีแก้!!

บทความนี้นี่บาดลึกไปถึงคุณผู้ชายเลยใช่ไหมละคะ หัวล้านทีนี่ความหล่อหดหายไปกันเลย รู้กันไหมคะว่าหัวล้านนี่เป็นเรื่องของพันธุกรรม

นั่นแน่! กำลังมองหาวิธีการแก้ปัญหาหัวล้านกันอยู่รึเปล่าเอ่ย จะบอกว่าวันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหาหัวล้านกันแบบง่ายๆ มาฝากคุณผู้ชายกันด้วยนะค่ะ อยากรู้แล้วใช้ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นไปอ่านกันเลย !


แต่ก่อนอื่นเรามารู้จักประเภทของหัวล้านกันก่อนนะคะว่ามีอะไรบ้าง

ประเภทของหัวล้าน

1. ทุ่งหมาหลง
หัวล้านแบบทุ่งหมาหลงนั้นคือหัวล้านที่ล้านมากๆ แบบไม่มีผมสักเส้นเลย ถ้าให้มองไปบนฟ้าก็เหมือนไม่รู้ว่าทิศอะไร แต่ถ้าเอาสุนัขไปปล่อยมันก็คงหลงหาทางกลับไม่ได้ ก็เพราะมันล้านมากนั่นเองยังไงล่ะ

2. ดงช้างข้าม
หัวล้านแบบดงช้างข้ามนั้นจะมีลักษณะเป็นทางจากหน้าผากไปยังท้ายทอยเปรียบเหมือนทางเดินของช้างที่จะกว้างมากหรือน้อยเท่าไรก็ได้แต่ไม่ตกขอบ ก็คือช้างยังสามารถมองเห็นแนวป่าทั้งสองข้างได้

3. ง่ามเทโพ หัวล้านลักษณะง่ามเทโพนี้จะมีลักษณะล้านเถิกเข้าไปสองข้างขมับมีผมแค่ตรงกลางเหนือกระหม่อมไปถึงด้านหลัง ลักษณะเช่นนี้คล้ายกับครีบหางของปลาเทโพนั่นเอง 4. ชะโดตีแปลง
ลักษณะหัวล้านแบบชะโดตีแปลงนี้จะมีลักษณะเป็นวงกลมตรงกลางศีรษะ โดยมีผมรอบทั้งซ้ายและขวาหน้าหลังเหมือนลักษณะที่น้ำกระเซ็นไปรอบทิศทางเมื่อปลาชะโดตีแปลงนั่นเอง

5. แร้งกระพือปีก
หัวล้านแบบแร้งกระพือปีกนี้มีลักษณะล้านเถิกเข้าไปสองข้างขมับลึกเข้าโอบกระหม่อมไปต่อด้านหลังเหลือกระจุกผมด้านหน้าเหมือนปีกมากระพือรวมกัน

6. ฉีกหางฟาด
หัวล้านแบบฉีกหางฟาดนี้คือล้านแบบยังมีผมอยู่เหมือนกับฉีกหางปลาจะเห็นเป็นเส้นแนวอยู่นั่นเอง

7. ราชครึงเครา
หัวล้านแบบราชครึงเครานั้นก็คือพระราชาลูบเครานั่นเอง จะมีหนวดและเคราดกเกินธรรมดามักมีขนหน้าอกเพิ่มขึ้นด้วยเหมือนกับตัวละครในวรรณคดีที่ชื่อขุนช้างนั่นเอง

การรักษาผมบางแบบผู้ชาย

1. Minoxidill
ยาชนิดนี้เป็นยาทาโดยจะไปออกฤทธิ์ทำให้เส้นเลือดไปเลี้ยงต่อมขนมากขึ้น แนะนำให้ทายานานประมาณ 4 เดือน ก็จะเห็นผมเริ่มงอกขึ้นใหม่ ส่วนที่เห็นได้ชัดเจนก็คือบริเวณกลางกระหม่อมซึ่งยานี้ต้องทาไปตลอดเพราะถ้าหยุดผมก็จะกลับมาร่วงใหม่ซึ่งยาชนิดนี้ใช้กับผู้หญิงที่มีผมบางแบบพันธุกรรมได้ดีว่าผู้ชายจึงไม่จำเป็นต้องทายาในแบบความเข้มข้นสูง
2. Fimasteride
ยาชนิดนี้เป็นยาที่ใช้กินเท่านั้นซึ่งยาชนิดนี้ใช้รักษาโรคต่อมลูกหมากโต โดยใช้ขนาดยาวันละ 5 มิลลิกรัม ถ้าจะใช้รักษาผมบางของผู้ชายควรกินวัน 1 มิลลิกรัม ขอย้ำว่ายาชนิดนี้ใช้กับผู้ชายเท่านั้น ห้ามใช้กับหญิงตั้งครรภ์เด็ดขาด ทำไมนะหรอ? ก็เพราะว่าถ้าหญิงมีครรภ์กินไปจะทำให้ลูกที่เกิดมามีความผิดปกติและยิ่งถ้าทารกเป็นเพศชายอาจมีอวัยวะเพศกำกวม
3. การผ่าตัดปลูกผม การทอผม และการสวมวิก
3 วิธีนี้ก็เป็นทางเลือกในการรักษาผมบางได้ในทั้งผู้หญิงผู้ชายซึ่งสามารถทำได้ง่าย

การมีเส้นผมบนศีรษะนั้นไม่ได้มีผลเฉพาะในเรื่องของความสวยความงามเท่านั้นแต่เส้นผมนั้นยังทำหน้าทีปกป้องผิวบริเวณหนังศีรษะจากรังสี UV ในแสงแดดได้อีกด้วย โดยร้อยละ 2 จะเป็นโรคมะเร็งผิวหนังที่เกิดบนหนังศีรษะ เพราะฉะนั้นควรทาครีมกันแดดและสวมหมวก และที่สำคัญต้องมั่นตรวจหนังศีรษะอยู่เสมอซึ่งคนที่มีศีรษะล้านนั้นมีโอกาสเกิดโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายจากเส้นเลือดเลี้ยงหัวใจอุดตันสูงกว่าปกติอีกด้วย !

เป็นยังไงกันบ้างละคะคุณผู้ชายทั้งหลายได้อ่านบทความนี้ต้องรีบสำรวจศีรษะตัวเองกันเลยใช่ไหมละคะว่าเป็นหัวล้านแบบไหน แต่ทางที่ดีถ้าไม่อยากหัวล้านก็นำวิธีการแก้ไขหัวล้านที่เรานำมาฝากวันนี้ไปลองใช้กันได้นะคะ และอย่าลืมส่งต่อบทความนี้ไปให้เพื่อนของคุณได้รู้กันด้วยนะคะจะได้มีทรงผมหล่อๆไปอวดสาวๆได้ อิอิ

เครดิต: http://www.thaijobsgov.com/jobs=54755

1 ความคิดเห็น: Leave Your Comments

  1. แนะนำให้ใช้เซรั่มปลูกผม RAVA ดีกว่าค่ะ ใช้ง่าย แถมเห็นผลดีเร็วมาก เพราะเราใช้แค่ 4 เดือน เห็นชัดเลยว่าผมหนาขึ้น ทั้งๆที่ยี่ห้ออื่นใช้ไม่เคยเห็นผลเลย

    ตอบลบ