WHAT'S NEW?
Loading...

เคล็ดลับผิวขาวสวย หน้าใสปิ๊ง ด้วยสูตรสมูทตี้ผลไม้

Advertisements

Advertisements
เคล็ดลับผิวขาวสวย หน้าใสปิ๊ง ด้วยสูตรสมูทตี้ผลไม้

หากคุณกำลังมองหาสูตรหน้าขาวสวยใสด้วยสมูธตี้น้ำผลไม้ วันนี้เราขอแนะนำสูตรสมูทตี้ผลไม้เพื่อผิวสวย หน้าใสปิ๊ง เหมาะสำหรับสาวๆที่ไม่ชอบกินผักผลไม้เป็นชิ้นๆ ลองนำมาปั่นเป็นสมูทตี้ดูสิคะ คุณอาจเอาผักใบเขียวมาปั่นแล้วเติมแอปเปิ้ลหรือกล้วยเพื่อเพิ่มกลิ่นและรสให้อร่อยยิ่งขึ้น


นักวิจัยจากเพนน์สเตต พบว่า คนที่กินสมูทตี้ปั่นเป็นประจำจะได้รับสารอาหารจากผักผลไม้เพิ่มขึ้นถึง 80% แถมยังลดจำนวนแคลอรีที่กินลงถึง 11% ต่อวัน เพราะผักผลไม้มีไฟเบอร์เติมเต็มพื้นที่ให้กระเพาะ แต่ให้แคลอรี่น้อยกว่า

นอกจากนี้น้ำผลไม้สดคั้นยังคอยทำความสะอาดระบบต่างๆ ให้คุณรู้สึกตื่นตัวกระฉับกระเฉงทันที เพราะร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารในแก้วนี้ได้อย่างเต็มที่

โดยเฉพาะน้ำผลไม้สีชมพูสำหรับสาวรักผิวแก้วนี้ อุดมไปด้วยสารอาหารที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งด้วยวิตามินเอ อี และซี รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระอีกเพียบ ตีต่อสุขภาพเป็นมิตรต่อผิวพรรณ...

Photo by http://kulosehat.com

แอนตี้ออกซิแดนต์ในราสพ์เบอร์รีและทับทิบต่างก็ชะลอความแก่ ป้องกันผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต เสริมสุขภาพโครงสร้างเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังชั้นนอก วิตามินซีในส้มและวิตามินเอในบีทรูทยังช่วยลดสิวอักเสบ แถมยังมีสารอาหารจากมะเขือเทศ ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาด ได้รับสารอาหารแบบคอมโบอย่างนี้ ไม่สวยได้ไง มาดูไฮไลต์ของแก้วนี้กัน...

ราสพ์เบอร์รี (Raspberry) : หนึ่งในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่มีแอนตี้ออกซิแดนต์ช่วยชะลอความเสื่อมของผิวสูงที่สุด นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอและซีที่ช่วยบรรเทาสิวอักเสบ เส้นเลือดฝอยแตก และสีผิวไม่สม่ำเสมอ

ทับทิม (Pomegranate) : เรียกว่าเป็นสุดยอดของอาหารผิวเลยก็ว่าได้...ทับทิมมีสารป้องกันผิวจากแสงแดด สารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนกับอิลาสตินในผิวได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ผิวเรียบเนียน

นอกจากผิวสวยแล้ว สารโพลีฟีนอลและแทนนินในทับทิมยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้โลหิตไหลเวียนดี ควบคุมระดับไขมัน ลดโอกาสการเป็นโรคหัวใจและมะเร็งได้

Photo By blessthismessplease.com

ส่วนผสม (สำหรับ 1 แก้ว) ราสพ์เบอร์รี 10-12 ลูก/ น้ำบีทรูทคั้นแยกกาก 1 ลูก/ น้ำทับทิมคั้น 1 ลูก / น้ำส้มคั้น ½ ถ้วย/ มะเขือเทศ 1 กำมือ/ น้ำแข็งบด ½ ถ้วย >> ใส่ทุกอย่างลงในเครื่องปั่น แล้วปั่นจนกว่าราสป์เบอรี่และน้ำแข็งจะละเอียด เทใส่แก้วแล้วดื่มทันที

Tip : บีทรูท เป็นผักที่โตในดินควรล้างด้วยแปรงสีฟันและระวังสีของบีทรูทจะเลอะเสื้อผ้าด้วย และถ้าคุณหาราสป์เบอร์รี่ไม่ได้ ลองใช้ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อื่นๆ ดูนะคะ






บทความจาก...... womenshealththailand.com







0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น